Wednesday 21 December 2011

  • NHẬN ĐỊNH: Về lời phát biểu của HT Thích Tâm Châu
Kính gởi: Chư Tôn Đức Giáo Phẩm và quý đồng bào, Phật tử trong và ngoài nước.

Kính thưa quý vị,

Vào ngày 22 tháng 11 năm 2008, trước khoảng vài trăm Tăng ni Phật tử tại chùa Phổ Đà do HT Hạnh Đạo làm trụ trì tại thành phố Santa Ana, HT Thích Tâm Châu đã tuyên bố:


“HT Quảng Độ Xử lý Viện Tăng Thống kiêm Viện Trưởng Viện Hoá Đạo nên sáng suốt …., nên có những thông bạch hô hào chúng ta nên xoá bỏ mọi cái tỵ hiềm từ trước, tất cả những văn bản gì mà nó không thích họp nên xoá bỏ hết”, “.… HT Thích Hộ Giác đương kiêm Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hoá Đạo khiết nhiên tọạ thị ngồi lim dim mà không biết gì cả ….”,“….yêu cầu Hoà Thượng Hộ Giác và Thượng Toạ Thích Viên Lý ở tại địa phương này phải nên ra cái Thông bạch nói rõ tất cả không nên đi biểu tình lộn xộn như vậy ….” và “…. yêu cầu TT Viên Lý có trách nhiệm to lớn tại tại vùng Orange County này, Thượng Toạ phải tức thời bằng cách nào liên lạc hay là ra thông cáo yêu cầu những ban biểu tình chuyên nghiệp đó ban biểu tình chuyên nghiệp đó nên rút lui không được làm nhơ nhớp cho Việt Nam Cộng Hoà, bởi vậy nếu Thượng toạ không làm được việc đó tất cả mọi người đều đổ tội cho Thượng toạ là do Thượng tọạ giật dây làm công việc đó” gần cuối lời phát biểu HT Tâm Châu nhấn mạnh: “chúng ta đừng tưởng rằng chúng ta độc quyền chống cọng, chỉ có chùa Điều Ngự mới là chùa chống cộng hay sao?” !!!

Thưa quý đồng bào, Phật tử,

Qua lời tuyên bố được trích dẫn như trên của HT Thích Tâm Châu, là một Phật tử thuần thành, tôi xin khách quan thẳng thắn nhận định:

1.Chúng ta đang sống trên một quốc gia tự do dân chủ, mọi người đều có quyền bày tỏ ý kiến riêng của mình theo luật định.

2.Ngay cả Tổng Thống Hoa Kỳ hoặc bất cứ vị dân cử nào, nếu bị dân chúng biểu tình chống đối trong tinh thần ôn hoà bất bạo động và đúng theo luật định cũng không có quyền ra lệnh dẹp bỏ vì làm như thế là vi hiến và phản dân chủ.

3.Chỉ có các nước Cộng sản độc tài, kẻ cầm quyền mới chủ trương và ra lệnh công an, bộ đội đàn áp, tra tấn, khủng bố, dẹp bỏ và bắt nhốt những người biểu tình một cách bất công, phi pháp.

4.HT Thích Tâm Châu nghĩ gì khi Hoà Thượng và chư Tôn đức Tăng ni cũng như quần chúng Phật tử xuống đường để biểu tình đòi quyền bình đẳng tôn giáo và bị chính quyền Đệ Nhất Cọng Hoà đàn áp? Vô lẽ Hoà thượng đã yêu cầu cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm ra lệnh dẹp bỏ biểu tình, đàn áp Tăng ni Phật tử?

5.Sau khi nghe những lời tuyên bố đầy hằn học sân si của HT Tâm Châu trong lễ gọi là trai đàn chẩn tế, tôi nghĩ các hương linh nếu có (vì theo tôi thì không có vị tướng lãnh nào lại theo đám Về Nguồn thân cọng cả) đã hoảng hồn, bạt vía nhất là giác linh của HT Thích Tâm Giác hẳn không sao tránh khỏi sự ngậm ngùi khi HT Tâm Châu chủ trương phân hoá, lũng đoạn Phật Giáo bằng cách chạy theo Đô la, ly khai thành lập GHPGVNTN thuộc phe Việt Nam Quốc Tự năm 1966 để chống phá GHPGVNTN.

6.Tôi đã đến Chùa Điều Ngự trực tiếp tìm hiểu với TT Viên Lý, TT Viên Lý khẳng định là “cá nhân chúng tôi và Văn Phòng II Viện Hoá Đạo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất hải Ngoại Tại Hoa Kỳ hoàn toàn không liên lạc gì với đoàn biểu tình, cũng không xúi dục hay giật dây bất cứ ai đi biểu tình, những người đi biểu tình ấy cũng không phải là quý Phật tử tại Chùa Điều Ngự, có chăng thì đó là quý Phật tử đã từng sinh hoạt tại hầu hết các chùa tại Orange County”, do vậy HT Thích Tâm Châu yêu cầu “ TT Viên Lý tức khắc liên lạc hay là ra thông cáo yêu cầu những ban biểu tình chuyên nghiệp đó nên rút lui ….nếu Thượng toạ không làm được việc đó tất cả mọi người đều đổ tội cho Thượng toạ là do Thượng toạ giật dây làm công việc đó”, qua cách tuyên bố thiếu ý thức và vô trách nhiệm này, rõ ràng HT Thích Tâm Châu đã vấp phải những sai lầm nghiêm trọng, vì:


a/ HT Tâm Châu không đưa ra bất cứ bằng chứng nào để minh chứng là TT Viên Lý đã đứng đằng sau nhóm biểu tình để giật dây.

b/ Dù không có bằng chứng nhưng HT Tâm Châu vẫn cố tình lớn tiếng gán ghép để xuyên tạc và hô hào sách động nhóm Về Nguồn quy tội cho HT Hộ Giác và TT Viên Lý, rõ ràng đây là một bất công, thể hiện tâm địa cực kỳ ác độc và hết sức xuẩn động.

c/ Là một tu sỹ Phật giáo, hơn bất cứ ai, HT Tâm Châu cần giữ giới không vọng ngữ, nhất là HT Tâm Châu hiện là một vị tu sĩ đã có tuổi. Hoà Thượng Tâm Châu đã nói sai sự thật, điều này theo luật Phật, HT Tâm Châu đã phạm giới vọng ngữ.

7.Những người biểu tình tự họ có những hiểu biết và lý do riêng để thể hiện quan điểm của họ, là những người đang đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền nhất là chống lại chế độ độc tài toàn trị của CSVN không ai có quyền và dựa vào bất cứ lý do gì để dẹp bỏ biểu tình như HT Thích Tâm Châu đã lớn tiếng hô hoán.

8.Chùa Điều Ngự chưa bao giờ tuyên bố “độc quyền chống cộng”, HT Tâm Châu muốn “chống cộng đến cùng” (lời của HT Tâm Châu) chùa Điều Ngự cũng không có quyền cấm cản, tuy nhiên, khi HT Tâm Châu nêu câu hỏi là, “chỉ có chùa Điều Ngự mới là chùa chống cộng hay sao?” thì rõ ràng đây là câu hỏi vừa thừa thãi vừa thể hiện tâm lý mặc cảm bất xứng.

9.Trong lời phát biểu ngắn của HT Tâm Châu trước một số Tăng Ni chủ trương Về nguồn tại chùa Phổ Đà có nhiều sai lầm, nghịch lý và mâu thuẩn đáng chê trách nhất là khi Hoà Thượng Tâm Châu nói về GHPGVNTN, về TH Thích Quảng Độ, HT Thích Hộ Giác và đoàn biểu tình chống cộng bằng những ngôn ngữ thiếu chững chạc, tuy nhiên là một Phật tử, vì tinh thần từ bi và hỉ xả tôi xin tạm bỏ qua để chờ xem nếu HT Tâm Châu không biết cải tà quy chánh, tôi sẽ tiếp tục phơi bày sự thật về cuộc đời quá bê bối của vị tu sĩ bất xứng này.

10.Cuối cùng, tôi thành tâm yêu cầu HT Tâm Châu hãy sám hối và xoá bỏ những “văn bản không thích họp” (chữ của HT Tâm Châu) mà Hoà Thượng đã công bố như Thông Bạch lên án HT Thích Trí Quang và GHPGVNTN Ấn Quang. Cho đến nay, mỗi khi có ai muốn đánh phá GHPGVNTN đều trích “bản văn không thích hợp” này như một luận cứ “thích hợp”, nhất là Tâm Thư số 1413/VP/TT đề ngày 15/02/2008, qua đó HT Tâm Châu đã lên án nặng nề GHPGVNTN là vô minh và kêu gọi GHPGVNTN sám hối!!!

Little Saigon, ngày 26 tháng 11 năm 2008
Phật tử Minh Hạnh
Diệu Trung, Hạnh Quang , Nguyễn Khắc Anh Tâm , Nguyễn Kim Dung , Trường Sơn , Nguyên Quang, Nguyên Hỷ, Quảng Hiếu, Quảng Chánh, Thị Anh, Quảng Kim, Diệu Liên , Quảng Đạo ,Quảng Tâm ,..

No comments:

Post a Comment